Thứ Ba, 22 tháng 6, 2021

Trường Ba Đình của chúng tôi


Đã bao lâu rồi?, đã bao nhiêu lần bạn đi qua đường Thụy Khuê mà chưa lần nào bạn bước chân vào ngôi trường, ngồi lại vào lớp học, ngồi vào chính chỗ mà bạn đã từng ngồi của những năm còn là học sinh trường Ba Đình
Cảm giác khó tả lắm. Biết bao nhiêu kỷ niệm của tuổi học trò tràn về
Thế là hội khóa 75-78 trường Ba Đình đã là kỷ niệm
Ôi! Kỷ niệm của những kỷ niệm
Với tôi, phải đến 40 năm chúng tôi mới có dịp tập trung đông đủ nhất để cùng nhau nhớ đến những năm được là học sinh của ngôi trường Ba Đình thân yêu
Chúng tôi trải qua những ngày háo hức, chờ đợi, cảm giác hơn cả những ngày đầu tiên được bước chân vào ngôi trường mang tên Ba Đình
Nhưng hôm nay không còn là các cô, các cậu học sinh mặt mũi non và xanh
Các bạn tôi giờ đây đã U60 rồi còn gì có bạn đã lên ông nội , bà ngoại rồi
Ôi sao thân thương thế nhỉ. Cả một chặng đường dài, 40 năm đâu có ít. 40năm- (U60), biến chúng tôi thành những ông bà lão, nhưng vẫn là những đứa học trò quây quần bên các thầy cô tóc đã bạc trắng
Ngôi trường hôm nay, tuy không còn mang tên Trường Ba Đình của ngày xưa nhưng trong lòng chúng tôi vẫn chưa bao giờ quên được
Ngôi trường hôm nay
vẫn được gìn giữ được những nét cổ kính ngày xưa và có phần còn tươi đẹp hơn.
Sân trường như rộng hơn, không còn lồi lõm mấp mô,
Nhà để xe đạp lụp xụp lợp tôn năm xưa ngăn cách khối cấp 3 và cấp 2 đã được thay thế bằng một khuôn viên xinh đẹp , nơi đây trang trọng bức tượng thầy Chu Văn An
Ngôi nhà bát giác nổi tiếng, tô điểm cho ngôi trường trở nên đẹp lạ thường
Và cũng mới đây thôi, chiều chiều chúng tôi, những cô, cậu học sinh nô nức xách cặp bước vào ngôi trường
Rồi tiếng trống trường rộn rã vang lên 3 hồi, 9 tiếng, chúng tôi xếp hàng dưới sân trường
Vẫn hàng cây lim cổ thụ rợp mát sân trường, nơi chúng tôi ngồi truy bài 15 phút sau đó xếp hàng đôi để lên lớp học. Vẫn còn cầu thang, sàn lớp học bằng gỗ lim, vẫn bảng đen phấn trắng, ô cửa sổ vẫn nhìn ra hồ Tây lộng gió.
Sĩ số lớp của tôi 45 bạn
Cô giáo chủ nhiệm năm xưa điểm danh chỉ còn non nửa lớp
Các bạn tôi, người bận công việc, có bạn đã đi xa
Nhắc tới ngôi trường thân yêu, bao giờ chúng tôi cũng nhớ đến các Thầy cô đã gắn bó với ngôi trường như cô Lương hiệu trưởng, thầy Hải, thầy Thiện, cô Châu, cô Hạnh.
Cùng các bạn ôn lại kỷ niệm xưa bao giờ cũng bồi hồi, xúc động.
Các bạn ơi!
Còn rất ít những dịp chúng ta gặp nhau như thế này đấy


  Viết bình luận... NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT Chuẩn bị Trên mạng có bài " Đọc được topic này vừa vui, vừa tiếc. E chỉ có 1 ước mơ trước khi lấ...