Thứ Tư, 23 tháng 6, 2021

Phỏng vấn

Nhật ký Uber
Phóng viên : vì sao bác lại chọn nghề lái xe CN?
Tài xế : cũng tình cờ thôi và đúng lúc tôi đang thất nghiệp
PV : bác có thể nói rõ hơn
TX : tôi thất nghiệp khoảng 3 tháng. Bà vợ thương tôi lắm. Sáng nào bả cũng dúi cho mấy chục để đi uống cafe với bạn bè cho khuây khỏa
Sang đến tháng thứ 2 thì bả hay quên, nhưng xin thì bả vẫn cho
Sang đến tháng thứ 3 bệnh quên của bả càng trầm trọng, nhắc đi, nhắc lại vẫn quên. Có hôm đưa tiền cho chồng còn chép miệng bâng quơ giá điện, nước dạo nay tăng chóng mặt .v.v.& mây mây
PV : Uber xuất hiện đúng lúc, thế là quá tốt cho bác rồi
TX : vâng, Uber mang đến cho tôi một luồng gió mát - cơ hội làm giầu là đây chứ đâu.
Hỡi ơi chưa kịp làm giầu đã già. Tất cả chỉ là một nửa của chiếc bánh mì
PV : thấy bác vẫn vui, thậm chí còn yêu đời nữa là khác
TX : trước khi chạy xe CN không có tiền, bây giờ vẫn vậy
Thời trẻ mình vốn nghèo, bây giờ chả khá hơn nên tôi cũng chả việc gì phải buồn nữa
PV : hiện nay có thêm 3-4 ứng dụng gọi xe mà sao có những lúc gọi xe không dễ dàng gì, nhất là nhưng chuyến đi gần, số tiền là 25-30k chẳng hạn?
TX : chuyến xe 25k giống như chiếc bánh vốn dĩ chả ngon lành gì. Ban đầu người ta cho khá nhiều gia vị nên đám TX Cn điềm nhiên thưởng thức. Rồi gia vị bớt đi, và hết hẳn. Miếng bánh trở nên khó nuốt
Với khách hàng chuyến xe 25k - 30k mang cho họ đầy trải nghiệm . Ban đầu họ cũng có chút áy náy những sau này họ coi như là đương nhiên. Họ không hiểu rằng chuyến xe được trợ giá rất khác với chuyến xe trần xì 25k. Tất nhiên họ chả có lỗi gì cả
Hiện nay có một vài ứng dụng gọi xe, mặc dù họ không lấy một phần trăm nào nhưng giá quá rẻ, và không hợp lý nên cũng ít tài xế muốn phục vụ
PV : chuyến đi này bác tài thấy sao?
TX : tôi rất vui lòng phục vụ các bạn. 150k cho một lần đi đón khách với thời gian đi chuyển là 60 phút
Nếu ở trung tâm tp những chuyến xe 25- 30k bao la và với 5-6 lần đi đón khách, thời gian hoàn thành cũng mất nửa ngày. Những lúc như thế này tôi ... buồn lắm

  Viết bình luận... NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT Chuẩn bị Trên mạng có bài " Đọc được topic này vừa vui, vừa tiếc. E chỉ có 1 ước mơ trước khi lấ...