Thứ Tư, 23 tháng 6, 2021

CHÉM GIÓ


(Tặng chị H' ƯƠNG)
Lại nói chuyện có bà chị, bữa đầu tiên đi ọp, mấy thằng em bấm tay nhau "sao có người đẹp thế không biết". Thần tiên tỉ tỉ là đây, chứ còn tìm đâu ra nữa.
Chị tôi di chuyển thoăn thoắt, mà lại dịu dàng thướt tha. Chúng tôi cứ là mắt tròn mắt dẹt ngắm chị
Sau này chúng tôi còn biết chị không những đẹp mà còn có nhiều tài nữa
- Ví dụ như là tài chụp ảnh, quay phim. Cứ gặp nhau là chị lôi đt ra hết chụp ảnh lại quay cho mấy anh em đang hát hò, chém gió. Chị bảo, những lúc như thế này hiếm lắm, quý lắm. Sau này có tiền cũng không thể mua được
Kéo mấy chị đẹp đứng ra chụp, chị còn quát chúng tôi đi ra chỗ khác. " Chúng Mị đẹp, chúng mị có quyền" thế cơ chứ
- Làm thơ cũng hay, chỉ nhoằng một cái là có một bài thơ đăng lên FB. Những câu thơ của chị, bọn đàn em chúng tôi cứ là thuộc nằm lòng. Ví dụ như:
"Anh em cùng hẹn câu thề,
Chưa măm hết tiệc chưa về nhà nhe!"
Vui vẫy tay chào, mặt vẫn mơ,
Người xưa chạy mất tự bao giờ,
Hai nàng cứ diễn vờ vẫy vẫy,
Để Đăng Bi lại phải ... ngẩn ngơ!
"Gương kia hãy nói thật tình
Ai xinh bằng gái Ba Đình chúng ta"
Vân. Vân.và. Mây . Mây
- Chém gió cũng thôi rồi. Lúc nào cúng Phây chúng tôi đều muốn chém gió cùng chị. Trên Phây cứ là tranh nhau chém. Tuy mới quen nhau thôi mà chúng tôi thân thiết, ồn ào, coi nhau như anh chị em một...chợ
Oái oăm thay, chị chụp ảnh cho mọi người rất đẹp nhưng mấy thằng em tinh nghịch, mất nết cứ nhè lúc bà chị không để ý, điều chỉnh quân dung tươi tỉnh là chụp chị để dìm hàng - khổ thân chị thế không biết nữa
Chị còn bảo tính Mỵ vui vậy nên mới trẻ lâu, đẹp lâu, đẹp bền vững, mấy đứa không được giận Mỵ nghe
Ôi chị của tôi!. Quý chị chả hết, giận là giận thế nào
Chị là một phần của hội cựu hs Ba Đình phía nam. Có những người như các chị chúng tôi mới có những ngày vui vẻ, hạnh phúc

  Viết bình luận... NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT Chuẩn bị Trên mạng có bài " Đọc được topic này vừa vui, vừa tiếc. E chỉ có 1 ước mơ trước khi lấ...