Thứ Ba, 22 tháng 6, 2021

"Ba Đình ơi ! Ngôi trường mến yêu ơi"


"Tôi trở về đây thăm lại trường xưa
Ngôi trường thân thương đã ghi dấu bao ngày nào
Bên kia hồ Tây gió chiều thoáng nhẹ man mát
Bên này Thụy khuê luôn tấp nập tầu xe qua"
Bài hát trong tôi suốt những ngày qua
Bài hát hôm nay theo tôi tới tận cổng trường, theo từng bước chân tôi quanh sân
"Ba Đình ơi ! Ngôi trường mến yêu ơi
Quên sao được những kỷ nệm còn mãi trong lòng
Những gương măt mãi một thời yêu thương
Và biết bao ân tình của thầy cô thân thương
Tôi đã đi lang thang quanh sân trường để nhớ lại những ngày xưa, bạn bè xưa. Ôi một trời kỷ niệm, tôi thấy mình như đang trở lại tuổi học trò:
-Các bạn gái lứu díu dắt tay nhau xuống tầu điện như vội vã bước vào cổng trường trong tiếng trống rộn rã
- Mấy bạn trai hình như cũng chưa vội vã, còn lán lại quán nước ven đường mua 5xu ô mai - chắc lại lén cho cô bạn thân?
-- Một tốp bạn gái túm tụm bên nhau nét mặt rạng ngời, có phải các bạn vừa qua kỳ thi học kỳ đạt điểm 10?
- Mấy bạn trai rủ nhau ra ven hồ, nhà bát giác. Chắc lại rủ nhau trốn học đi bơi
- Tôi nhìn thấy họ, một đôi bạn hết sức tình cảm ngồi bên nhau, tay trong tay như đang thì thầm những lời ngây ngô của tuổi học trò
-- Tôi nhìn đâu đó có những bước chân lặng lẽ dạo quanh sân trường, hình như muốn tìm lại dấu vết kỷ niệm của riêng mình
- Sao lại có các bạn đi xe đạp trong trường thế này, tôi là thành viên trong đội cờ đỏ, tôi sẽ ghi tên các bạn để cô Châu trừ điểm thành tích của lớp các bạn nhé
- Tôi bắt gặp một đôi bạn gặp lại nhau sau rất nhiều năm xa cách. Nhờ có cuộc hội trường này mà tìm được nhau. Chỉ kịp trao nhau vài câu thăm hỏi rồi lại lưu luyến chia tay, mỗi người lại hòa vào dòng chẩy của ngày hội
Nhìn những những khuôn mặt đã đồng hành cùng thời gian, nhưng ánh mắt vẫn rạng rỡ, chứa chan tình cảm bao la
Trường Ba Đình - ta luôn yêu thương
Trường Ba Đình - mãi trong lòng ta


  Viết bình luận... NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT Chuẩn bị Trên mạng có bài " Đọc được topic này vừa vui, vừa tiếc. E chỉ có 1 ước mơ trước khi lấ...