Thứ Ba, 22 tháng 6, 2021

Thoát Vị Đĩa Đệm


Vì còn là thanh niên nên còn ỉ y vào sức khỏe. Bữa đó trời mưa, vác một bao xi măng vào nhà – chả có vấn đề gì nhưng với động tác đột ngột của một người ít lao động chân tay thì có vấn đề. Cột sống đau nhói. Tôi nghĩ nằm nghỉ ngơi khoảng 1 tuần là hết
Và quả nhiên, một tuần sau thấy đỡ hẳn
Thời gian cứ trôi đi với bao lo toan của cuộc sống
Chừng hơn một năm sau, cơn đau lưng trở lại hành hạ tôi
Lần này thì khác hẳn, cứ đau dai dẳng mãi
Đi khám bệnh viện Bình dân, bác sỹ chuẩn đoán bị sỏi thận – sỏi thận cũng gây đau lưng. Kê cho một đống thuốc trị sỏi thận
Vào bệnh viện chấn thương chỉnh hình. Bác sỹ khác bảo bị viêm cơ lưng. Lại kê đơn cho thuốc kháng viêm giảm đau. Hết thuốc cơn đau lại hành hạ
Rồi lan xuống hông, dọc chân trái
Đi khám bác sỹ đông y - bệnh viện Ý học dân tộc xác định bị thân kinh toạ. Bấm huyệt, châm cứu cũng vậy không hết.
Cơn đau cứ hành hạ tôi mãi cho đến một hôm ngồi lên chiếc xe cb125cc, đề máy mà quên chưa mở khóa cổ, chiếc xe lao đi và nó quăng tôi xuống đường
Nằm lịm đi một lúc rồi gượng chạy về nhà
Chỉ nghĩ rằng cần nằm nghỉ một tuần lễ sẽ đỡ nhưng 10 ngày, nưả tháng không những không hết mà cơn đau càng ngày càng tăng
Nằm liệt ở nhà bê bết cả tháng trời, đau quá vợ con đưa vào bệnh viện 175 . Ông bác sĩ Đô - trưởng khoa ngoại thần kinh phán: ”Sao để đau lâu thế này”, yêu cầu nhập viện ngay và chỉ định mổ
Trời đất ơi! cứ nghĩ tới mổ là tôi sợ hãi . Nằm bv vài hôm là tôi lại trốn về nhà và nằm chịu trận, không biết ra sao nữa
Có bệnh nên cứ vái tứ phương
Một ông bạn mách trên Đồng nai có ông thầy chữa bệnh hay lắm thử lên coi
Nằm nhà mãi cũng chán, thôi cứ lên, phúc chủ may thầy
Ông lang băm tăm tiếng nổi như cồn, nghe nói chữa được đủ thứ bệnh từ viêm gan bệnh viện trả về đến chữa dứt cả bệnh nghiện ma túy
– bệnh thoát vị đĩa đệm của tôi chỉ là chuyện nhỏ
– thế mà có rất nhiều người tin và tôi cũng tin .
Mắc cười nhất là ông thầy cho tất cả con bệnh cùng uống 1loại thuốc – thuốc lá này uống vào đi cầu gần chết
Gần 1tháng trời vạ vật tại nhà thầy- người gầy sọp
Nhưng cơn đau đâu có hết
Bài thuốc cuối cùng, thầy với lời hứa chắc nịch sẽ khỏi hẳn căn bệnh đáng sợ này
Hôm sau thầy cho người đào một cái hố cát và chôn tôi xuống khoảng 8 tiếng đồng hồ- đất cát sẽ hút hết chất độc trong cơ thể
Không thể tưởng tượng nỗi khổ khi bị chôn chặt người dưới đất hàng nưả ngày trời- ngứa ngáy khó chịu vô cùng. Khắp người như bị hàng trăm mũi kim châm vào
Đến chiều lôi lên người tôi cứ nhão ra thiếu điều muốn ngât
Lúc này mới hiểu ông thầy này cũng chỉ là lang băm không hơn không kém
Lại bỏ về nhà
Trước đây ra đường gặp ông già bà cả mỗi khi sang đường phải giơ tay vẫy vẫy mà mắc cười -làm gì mà sợ hãi thế nhỉ.
Giờ đây tôi mới hiểu đau đớn, bất lực là như thế nào
Nằm dài ở nhà chịu đựng những cơn đau hành hạ , mỗi động tác là một khó khăn. Ngồi dậy cũng mất cả 20 phút, vợ con cũng bất lực không thể giúp
Nghĩ đến mổ cột sống lại sợ nhưng chả có cách nào khác.
Lần này bv Chợ Rẫy
Thế là gần 1tháng trời lại nằm trong bv với đầy đủ các thứ thủ tục, xét nghiệm chờ tới ngày mổ
Thoát vị đĩa đệm là một căn bệnh khá phổ biến nhất là ở những người trẻ và bệnh này hình như cũng chả có thuốc đặc trị ngoài kháng viêm giảm đau. Còn như đau quá thì phải mổ
Mổ cột sống cũng hên sui. Có người phải mổ đi mổ lại và nguy cơ bị liệt cũng không phải là hiếm
Nằm trong bv Chợ Rẫy 1 tháng trời với đủ loại thuốc men, xét nghiệm, điều trị cũng không khỏi. Bv chỉ định phải mổ
Bác sĩ Việt gđ bv Chợ rẫy là người quen của vc anh Đoàn công Tính nhận lời mổ thoát vị đĩa đệm cho tôi
Không biết sui hay là may mắn:
— Lần thứ nhất. Đến ngày mổ thì ông Việt báo hoãn vì phải đi công tác miền Tây
—-Lần thứ hai thì bị cúp nước, ca mổ không thể thực hiện đuợc
—-Lần thứ ba, tạm biệt vợ con, leo lên xe đẩy để vào phòng mổ. Ông Việt lại cho người ra báo hoãn vì phải mổ gấp một ca chấn thương sọ não
Phát chán với chuyện mổ xẻ. Lập tức tôi mặc nguyên bộ quần áo bv bắt xe về nhà với lý do tự nhiên tôi thấy đỡ đau rồi
Nghĩ lại thấy mấy mắn không bị mổ xẻ – chắc là tại …..sợ
,,……….
Trong thời gian nằm viện, thật may mắn tôi có gặp một ông bác sĩ khoa thần kinh xương khớp ở bên Pháp về làm việc tại bv Chợ rẫy
Ông bày cho tôi một phương pháp chữa trị bệnh thoát vị đĩa đệm một cách cực kỳ đơn giản:
Cứ nằm ngửa ra dùng vai và gót chân nhấc người lên và lắc liên tục trong vòng một tháng thì sẽ có kết quả
Tôi đã thực hiện bài tập đó hàng nhiều năm trời
…..
Nửa năm trời sống chung với bệnh tật, tôi có cảm giác như chết rồi, sẽ chịu cảnh tàn tật suốt đời mất
Hàng ngày nằm dài trên giường nhìn qua cửa sổ mà buồn bã vô hạn
Chân đã bắt đầu bị teo, bước đi phải chống gậy, chỉ cần búng nhẹ vào lưng là đau đớn, giật nảy mình, nuớc mắt chẩy dàn dụa
Có 2 quan niệm về bệnh này
— 1 là cứ phải nằm bất động trên giường cứng để cột sống được ổn định
— 2 là phải vận động nếu không sẽ bị cứng xương
Theo lời ông bác sĩ người Pháp “” đừng có mổ xẻ gì cả. Cơ thể cũng có khả năng tự chữa lành bệnh”
Tôi chọn phải hoạt động. Hàng ngày trừ lúc ngủ còn lại tôi tập luyện đều đặn, cứ ưỡn người lên mà lắc
Quả nhiên 1 thời gian sau tôi đã tự ngồi dậy dễ dàng, 2 bên lườn cứng hơn hỗ trợ đỡ cho cột sống rất nhiều
Tuy vậy căn bệnh quái ác này rất hay tái phát . Chỉ cần một động tác sai tư thế hoặc lỡ mang vác nặng một chút là bị đau lại.
Nhiều người còn nói bệnh này như là bệnh trả vờ
Trước đây khi mà chưa có nhiều phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm
Bệnh nhân đau đớn quá người ta thường chỉ định mổ và theo tôi biết nhiều người phải mổ đi mổ lại
Năm đấy ở HN, bệnh viện 108 có bác sĩ Thông là người chuyên trị chữa bệnh thoát vị bằng phương pháp y học cổ truyền không mổ
Thế là tôi lại khăn gói quả mướp tìm đến bs Thông
Thật là may mắn ông Thông nhận lời chữa trị trực tiếp
Tôi còn nhớ động tác đầu tiên là nằm dài trên giường, ông bác sĩ dùng 2 bàn tay vỗ mạnh vào lưng
— Cái vỗ thứ nhất cảm giác như gãy đôi cột sống.
— Cái vỗ thứ hai hai con mắt tôi như muốn lòi cả ra
— Cái vỗ thứ ba gần như tôi bị ngất
Và 15 – 20 lần vỗ như thế
Tiếp theo là những động tác day và bấm huyệt
Tiếp nữa là 1đống thuốc tây – chắc lại là kháng viêm, giảm đau. Số thuốc này tôi vứt sạch
Sau bài điều trị trên tôi nằm lịm gần 1giờ sau mới lết ra được tới cổng bv
Cứ như vậy sau mỗi lần điều trị lại cảm thấy rất dễ chịu
Điều trị ở đây khoảng 5-6 buổi thì tôi có cảm giác đỡ nhiều. Ông Thông yêu cầu tôi phải điều trị 15 ngày. Tiếc rằng tôi không đủ thời gian vì đã mua vé về SG
Có hỏi ông Thông nếu như tự mình điều trị những động tác như vậy có được không ?
Bác sĩ bảo cũng được, nhưng động tác day huyệt, bấm huyệt thì tuyệt đối không
Ông anh tôi động viên bằng một câu nói rất hay ” Có khi trải qua một trận đau ốm nặng như vậy, mình lại thêm yêu đời, yêu thêm cuộc sống này hơn
Từ nay mình sẽ có trách nhiệm hơn với bản thân mình”
Có thể là hình ảnh về Đăng Bi và ngoài trời



  Viết bình luận... NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT Chuẩn bị Trên mạng có bài " Đọc được topic này vừa vui, vừa tiếc. E chỉ có 1 ước mơ trước khi lấ...