Thứ Tư, 23 tháng 6, 2021

Những ngày ở Hà Nội


Có người nói rằng hồ Tây là món quà của thiên nhiên ban cho Hà nội. Ở bất cứ vị trí nào, hồ Tây cũng đẹp
Có một chỗ ngắm hoàng hôn hồ Tây rất đẹp. Tôi muốn nói đến làng Yên phụ.
Làng Yên phụ như là một bán đảo, bao bọc xung quanh bởi 2 cái hồ. Hồ ao Vả được ngăn với hồ Tây bởi khách sạn Thắng lợi. Một cái hồ nhỏ xinh đẹp nhìn lên con đường Yên Phụ với hàng cây cơm nguội nổi tiếng
Mặt bên này, hồ Tây nhìn sang Thụy khuê, bây giờ có con đường Ng đình Thi uốn lượn ven hồ.
Gió mùa đông bắc tràn về bên Thụy khuê sẽ lạnh hơn bên làng Yên phụ. Mùa hè mát hơn bởi những làn gió nam
Buổi sáng ngồi cafe dọc NĐT ngắm bình minh, buổi chiều ngắm hoàng hôn ở Yên phụ
Hồ Tây là tuổi thơ của tôi
Ngôi trường cấp 1&2 cũng nằm ngay bên hồ
Cấp 3 là ngôi trường Ba đình- Chu văn An lộng gió.
Trước đây hồ Tây còn sạch, lũ trẻ bọn tôi vẫn ngày 2 buổi ra hồ Tây vùng vẫy. Chúng tôi bơi ra gần giữa hồ tìm cái cột cờ, nơi mà ngày trước việt minh đã cắm lá cờ
Hứng chí có khi còn bơi ra đường Thanh niên hoặc bơi qua hồ để sang làng Yên phụ
Trước đây, vào những buổi chiều trời trong, chúng tôi có thể ngắm được dẫy núi Tam Đảo, bầy sâm cầm bơi lội kiếm ăn trên mặt hồ
Ở Hà nội có nhiều nơi gọi là làng thường rất giầu có bởi đó là những làng nghề truyền thống như làng Ngũ xã chuyên nghề đúc đồng, làng Ngọc hà trồng hoa vvv.
Làng Yên Phụ còn thân thiết với tôi bởi có nhà chị tôi và khá nhiều bà con, họ hàng có gốc gác từ làng tranh Đông Hồ ra Hà nội sinh sống và mang luôn cái nghề làm giấy cho đến những năm 90 thì chấm dứt
Ngày nay làng Yên Phụ nổi tiếng với con đường trải nhựa tuyệt đẹp chạy vòng quanh làng với cái tên xa lạ là Vũ Miện. Những con đường nhỏ lát gạch nghiêng nghiêng dọc ngang trong làng không còn nhiều và càng ngày càng chật trội
Rất nhiều buổi chiều, tôi ngồi bên quán "cafe Aqua" của đứa cháu, nơi có vị trí tuyệt đẹp ngắm nhìn hoàng hôn hồ Tây, nhìn về phố Thụy khuê mà không khỏi bồi hồi nhớ lại những ngày xưa, rất xưa rồi
Không có mô tả ảnh.


  Viết bình luận... NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT Chuẩn bị Trên mạng có bài " Đọc được topic này vừa vui, vừa tiếc. E chỉ có 1 ước mơ trước khi lấ...