Thứ Ba, 22 tháng 6, 2021

Dư âm của hội khóa 75-78


Hội khóa 2058
Thời gian thấm thoát thoi đưa. Ấn tượng của buổi hội trường 2018 vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của mọi người
Ngôi trường Ba đình - Chu văn An vẫn còn in bóng bên hồ Tây như thủa nào
Cầm chiếc kính lúp 8-9 diop, soi lên cuốn lịch, cô gái trẻ 98 tuổi Nguyễn Ánh Thịch sực nhớ chỉ còn vài ngày nữa, như đã hẹn từ 40 năm trước, chúng ta lại tổ chức hội khóa lần thứ 2.
Thều thào kêu đứa chít ngoại, đưa cho mượn chiếc laptop.Thịnh béo mất đến 1tuần lễ mới soạn xong thư mời các lão ông, lão bà gần xa
Nở nụ cười mãn nguyện sau khi vất vả gắn bộ răng giả chỉ có những dịp đại lễ mới dùng. Đứng trước gương Thịnh béo lẩm bẩm " ồ trông mình vẫn ổn"
Thật kỳ lạ, các bạn mình năm nào giờ đây vẫn còn nguyên vẹn, vẫn ồn ào
Có biết thằng già đứng trước mặt mình là thằng nào đâu
Có cô bạn còn say xưa nói chuyện với chính mình ở trong gương
Điều đó có hề chi phải không các bạn
Chỉ có điều xe lăn và batong hôm nay hơi nhiều
Có bạn ngồi trên xe lăn, cháu chắt phải hộ tống
Có bạn vừa bú sữa bình vừa nói chuyện với bạn được cháu dỗ dành cố ăn thêm thìa cháo để có sức mà nói
Đám bạn gái túm 5 tụm 3, ngắm nhìn nhau, khen nhau nức nở, nghe mát hết cả ruột: "bạn tôi trông trẻ thế, cứ như... gái 80"
Sau bài diễn văn mà bạn gái 98 tuổi Nam Phương đọc. Bài hát " em yêu trường em" cất lên, câu được câu mất.
Điều đó không thành vấn đề, có bạn điếc lòi mà vẫn vỗ tay nhiệt tình đấy thôi
Có bạn còn nhận xét "giọng hát tuy thều thào nhưng vẫn hay như.... 90 năm về trước”
Khoác nhẹ lên vai cụ bạn gái học năm nào, cụ bạn trai mới thỏ thẻ " ngày xưa yêu lắm cơ .... Bây giờ mới dám nói "
80 năm ra trường rồi mà nhìn vẫn...yêu
Sau khi ký hàng loạt giấy tờ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu chẳng may bị toi, hãng hàng không quốc gia mới chịu chở Đăng bi từ Sg ra Hn dự hội khóa 2058
Các bạn thông cảm nếu không nhận ra mình. Mình vẫn cười được thôi,có điều hơi lạ một chút. Lúc ra đến sân bay mới sực nhớ để quên mất hàm răng giả ở Sg

  Viết bình luận... NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT Chuẩn bị Trên mạng có bài " Đọc được topic này vừa vui, vừa tiếc. E chỉ có 1 ước mơ trước khi lấ...