Thứ Tư, 23 tháng 6, 2021

Nhật ký Uber


Thám tử lừng danh Sherlock Holmes vừa hạ cánh xuống phi trường Tân Sơn Nhất, lâp tức ngài book một chuyến xe Uber để về Trung tâm thành phố - khách sạn Rex
Nhóm phóng viên thạo tin và giới hâm mộ đã tụ tập đông đủ trước cửa khách sạn tự bao giờ
Không bỏ lỡ cơ hội, phóng viên của một tờ báo danh tiếng đặt câu hỏi
PV: Thưa ngài Sherlock Holmes , mục đích của chuyến đến Tp này là gì? Có vụ án quan trọng cần nhờ tới ngài giải quyết chăng?
--- Ồ không chuyến đi này là chuyến đi cá nhân đơn thuần là du lịch, trải nghiệm
--- Ngài biết đến Tp này như thế nào, cảm giác ra sao khi bước chân tới Tp này?
-- Tp HCM là một thành phố lớn, năng động, kỳ diệu, người dân hết sức thân thiện, trước sân bay tôi sửng sốt nhìn kiến trúc bát trận đồ mà tôi chỉ được biết qua sách ảnh
Từ sân bay về tới khách sạn là một trải nghiệm thú vị, hơn một giờ đồng hồ ngồi trên xe Uber tôi mới thấy khả năng tuyệt vời của lái xe. Giữa một rừng xe hơi, xe máy mà anh ta vẫn lái xe với một tinh thần thép. Còn sống sót đứng ở đây với các bạn tôi tin rằng Đức chúa trời còn thương xót tôi lắm
Hơn nữa, tôi đã từng thăm thành phố nổi phương Tây giờ đây tôi tha thiết muốn thăm thành phố nổi phương Đông và người ta đã giới thiệu Tp này của các bạn. Tôi nóng lòng chờ đợi một cơn mưa để thưởng thức điều kỳ diệu này
PV: Ngài đã từng phá những vụ án phức tạp nhờ những suy diễn, phân tích rất khoa học từ những chi tiết hết sức nhỏ nhặt?. Ngài có thể...
PV: Rút ra 1 tập tiền : Ngài nghĩ gì về điều này?
- Tập tiền này bao gồm nhiều tờ bạc lẻ những tờ tiền này có rất nhiều mùi mồ hôi khác nhau
Tờ bạc 10 ngàn, 5ngàn, 2ngàn có cùng một mùi mồ hôi .
2 tờ bạc 20 ngàn còn phẳng phất mùi nuớc hoa tôi hay dùng
Người tài xế UBER vẫn còn ở ngay đây hóng Píp. Anh ta đang mắc phải căn bênh hoang tưởng làm giàu không lối thoát
Cho tôi hỏi : với 40 ngàn ở Tp các bạn sẽ mua được cái gì ?
Tất cả những người hâm mộ ngài Sherlock Holmes đồng thanh đáp : Một tô hủ tiếu

  Viết bình luận... NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT Chuẩn bị Trên mạng có bài " Đọc được topic này vừa vui, vừa tiếc. E chỉ có 1 ước mơ trước khi lấ...