Thứ Ba, 22 tháng 6, 2021

Năm tuổi


Những năm 2000, tp còn vắng, cảm giác đường phố Sài gòn rộng thênh thang, xe còn rất ít, nhu cầu vận chuyển của tp thật lớn.
Hồi đó tp chỉ cấm giờ những xe có tải trọng 2,5 tấn trở lên trong một số giờ cao điểm
2 chiếc xe Kia TiTan 2 tấn của tôi được chạy thoải mái
Thời điểm này công việc quá nhiều, khách hàng thường phải đặt trước vài ngày mới có xe
Ngày đấy 2chiếc xe của tôi chủ yếu chở hàng xd và hàng may mặc, một ngày mỗi xe chạy 2- 3 chuyến hàng là có thể kiếm 1+ 2 chỉ vàng
Chạy khoảng 3 năm tôi đã trả được khoản nợ 60 cây vàng mà tôi vay mua xe
Nghề tài xế được đi đây đó phải nói là rất vui, rất hợp với những người thích di chuyển như tôi
Nhưng cũng không kém phần nguy hiểm.
Năm tôi 49 tuổi, thấy mọi người hay nói nhiều rằng năm tuổi phải cẩn thận. Tôi nghĩ một người nói không sao nhưng nhiều người nói cũng sợ
Khoảng gần cuối năm đó, 2chiếc xe của tối nhận chở vải từ Tân bình đi Bình chánh. Trên đường Võ văn Vân thì có một cậu thanh niên chạy xe máy ngược chiều nhậu xỉn tông phải
Tôi chạy sau, nhìn thấy cậu ta bay vèo qua bên kia đường và ngất xỉu, đầu chiếc xe máy tan nát, người gẫy làm mấy khúc
Rất may, chiếc xe máy đâm vào chính giữa bánh trước xe tải nên mới bị văng sang lề chứ nếu nhanh một chút thì cậu ta đã chui tọt vào gầm xe, nếu chậm thì cũng ủi vào cậu ta rồi
Vội bảo cậu tài xế xuống xe và đi khỏi chỗ này. Tôi đứng chết lặng nhìn người nhà cậu ta đập phá chiếc xe của mình cho hả giận
Thôi, thế là tiêu tan ý định đầu tư thêm một chiếc nữa
Vào bệnh viện thăm cậu ta hỏi “ mày có biết chút nữa chúng tao ở tù và cũng chả có cơ hội vào đây thăm không?”
Bữa lên csgt hòa giải, gia đình câu ta đòi bồi thường 1số tiền lớn thì mới bãi nại
Ông công an đập bàn đánh chát vì cảm thấy vô lý ” gia đình ông bà định làm tiền người ta à”
Biết rằng người nhà mình sai, họ mới xuống nước năn nỉ rằng nhà nghèo, nó là lao động chính v.v.v.
Tôi đồng ý hỗ trợ 5tr đồng tiền viện phí
Rồi 5 tr tiền sữa xe, rồi 5tr đồng dưỡng thương
Và họ đồng ý bãi nại
Chuyện xong rồi mới đến lượt các đồng chí xxx
2tr các đồng chí xx không đồng ý với lý do là phải kiểm tra xe
Cuối cùng là 5 tr mới lấy được xe ra
Sau khi sửa chữa, tôi phải bán ngay chiếc xe và mất 1thời gian không muốn chạy xe nữa ‘thôi của đi thay người ”
Cũng cuối năm đấy, vào ngày 23 tết, còn một vài chuyến hàng rồi nghỉ thì lại xảy ra chuyện
Đang chạy xe trên xa lộ Đại hàn, xe thì chở nặng, có 2 cậu công nhân chở nhau trên chiếc xe máy vượt lên, thế nào lại va vào chiếc xe máy của một chị đi trước. Hai cậu cn ngã nhào xuống đường, trong khi xe tải tôi đang lao tới. Lúc này thắng làm sao mà dừng được xe. Cậu cn ngồi trên xe hét ” chết rồi anh ơi ”
Cảm giác ghê sợ mình sẽ cán … vẫn còn ám ảnh tôi tới tận bây giờ
Tôi vẫn không hiểu tại sao chiếc xe lại quay ngang giữa đường và dừng lại.
Mở cửa thấy 2 cậu cn đang nằm cách bánh xe chừng 20cm lóp ngóp bò dậy
Lúc đó không hiểu sao tôi vẫn còn cười và nói đùa rằng ” May nhé, tí nữa tao tiễn chúng mày lên trời cùng ông Táo”
Chạy xe khỏi chừng 100m tự nhiên tay chân bủn rủn không tài nào chạy nổi nữa , tôi sợ quá, phải ngồi trấn tĩnh một hồi lâu mới có thể lái được- đúng là chỉ có trời cứu
Chưa hết, gần tới chỗ giao hàng còn bị csgt phạt vì tội chở quá tải, bị giam bằng qua tết g/q
Tôi quyết định nghỉ chạy luôn. Cũng sắp hết năm rồi
Mấy ngày trước tết, ngồi ở nhà rảnh rỗi cũng buồn, trời thì đẹp mới tính chạy xe máy ra đường hoa Nguyễn Huệ chụp hoa
Đang đi trên đường, nghĩ sao hôm nay vắng và đẹp vậy thì rầm một cái. Tôi đâm sầm vào chiếc xe máy chở nước ngọt, bia, mảnh thủy tinh, chai lọ văng đầy đường. Chiếc xe máy của tôi dàn đầu bị bể tan tành, mặt mũi, chân tay trầy xước, máu me bê bết – trông rất thảm hại
Mất toi một cái tết, nhưng qua được năm tuổi
Có thể là hình ảnh về Đăng Bi, xe cộ và ngoài trời


  Viết bình luận... NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT Chuẩn bị Trên mạng có bài " Đọc được topic này vừa vui, vừa tiếc. E chỉ có 1 ước mơ trước khi lấ...