Thứ Sáu, 2 tháng 7, 2021

Nói chuyện Phượt

Bữa rồi có chú em mới cưới được vợ hai Su Én than thở " Em chả đi đâu được  con còn bé quá chắc đợi lớn chút rồi đi Phượt với các bác ".

 Lập tức có bác già già lên tiếng "Chú mày nói sao chứ. "Qua con cũng lớn tướng rồi mà có đi được đâu". 

- Có những người sinh ra để đi Phượt.

Lão già nọ chắc họ Đường. Đi Phượt chung thân. 

Sẽ rất lạc hậu, nếu hỏi bao giờ lão lên đường. Phải hỏi, bao giờ lão ở nhà.

- Có đôi vợ chồng nhà nọ

Anh chồng vốn thích Phượt. Nhưng chị vợ còn thích hơn. 

Cứ mỗi chuyến đi chơi dài ngày là có thêm em bé. Không biết chuyến XV hè rồi định đặt tên cho đứa thứ 4 là gì.

- Lại có bác kia. Sau những chuyến Phượt về, hồn thơ lai láng. Suốt ngày thơ thẩn. Nghe đâu bà vợ cũng rất hãnh diện. Những câu thơ của bác ấy có thể nói là bất hủ đại loại như:  

 "Mai này tôi cũng sẽ già 

Vẫn cùng Su én chở bà đi chơi

Mai này tôi có hết hơi

Thì tôi vẫn cứ ngồi chơi với bà

.....

Của bà dẫu giống bàn là

Thì tôi vẫn cứ bàn là tôi xơi

Nếu tôi thở chẳng ra hơi 

Thì tôi vẫn cứ ngồi xơi bàn là".

Nghe đâu, cứ ra mỗi bài thơ là bà vợ lại thưởng cho chuyến phượt.

-Những người đi Phươt để khắng định mình.  

Có bác già kia được bà vợ yêu thương không cho rời nửa bước.

 Một ngày đẹp trời, theo chân đám bạn xấu rủ rê đi Phượt. 

Sướng quá, bác làm một hơi 17-18 ngày. Bà vợ ở nhà, ngày một, ngày hai căm giận không thèm điện thoại cho lão chồng ham vui. 

Đến ngày thứ ba chịu không thấu mới nhắn  cho lão rằng " Ông không về mà coi tôi đang tự tử ".

Lão đọc xong tin nhắn, mới cười he he " Bả ấy sợ chết và cũng lâu chết lắm ".

 Quả là bản lãnh. Ít hôm sau lão về, định bụng đi lùi vô nhà. Vợ đuổi đi luôn cho tiện. Ngờ đâu bà vợ không đuổi đi mà lôi tuột vô. . . Buồng 


-Có những người sinh ra thích Phượt mà không được đi.

Bức xúc, ngồi tâm sự với một bác rằng: "Thấy mọi người đi chỗ nọ chỗ kia mà thèm, hồn mình như bay, như lượn. Số khổ thật. 

Thấy bác cứ cười cười. Nhân hôm không có bà vợ ở nhà mới ghé tại nói nhỏ " Chú cứ làm như một mình chú khổ. Mỗi chuyến đi về, vợ chồng cãi nhau.bằng chết".

 Thế ạ, em thật vô tâm. Cứ tưởng anh ...sướng lắm....

Nhân lúc vui vui, tính xin vợ cho đi vài  ngày "Người ta vừa đi Phượt cả tháng mới về ".

Tức thì tiếng mụ vợ rít lên như lụa xé " người ta khác mình khác " .

 Cố vớt vát may ra vợ thương tình " Mình già rồi. Chắc đi một hai chuyến nữa rồi chết! ". 

 Vẫn cái giọng chua lét cùng vẻ mặt lạnh như cứt " Khi nào Chết rồi tính ".

  Viết bình luận... NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT Chuẩn bị Trên mạng có bài " Đọc được topic này vừa vui, vừa tiếc. E chỉ có 1 ước mơ trước khi lấ...