Chủ Nhật, 18 tháng 7, 2021

Đến Với Phan Rang

Từ Nha trang về Phan rang có hai con đường để các bạn lựa chọn.
Một là đi theo con đường ven biển, hai là đi theo hướng ra Quốc lộ 1.
Dẫu có xa hơn một chút nhưng đường ven biển vẫn là sự lựa chọn của dân du lịch.
Từ trung tâm Thành phố đi đến Bãi dài khoảng 30 km theo con đường chạy dọc ven bờ biển .
Đây là một bãi tắm tuyệt đẹp với những dải cát trắng phau, nước biển xanh ngắt và phẳng lặng.
Trên đường đi, bạn có thể ngắm nhìn lại Biển Nha Trang từ Đèo Cù Hin, một bên là vách đá, một bên là biển mới thấy hết vẻ đẹp của nó, nhất là lúc bình minh lên.
Từ đây đi thêm 10km nữa thì tới Sân bay Cam Ranh. Con đường đôi vắng vẻ băng qua những cồn cát bạt ngàn như đang đi trên sa mạc!
Qua Cầu Long hồ chạy một đoạn nữa là đến Thành phố Cam Ranh.
Bến tàu ra Đảo Bình Ba nằm ngay trong Cảng Cam Ranh.
Tầu cao tốc chạy như bay trên biển, và 15 phút tàu sauu, chúng tôi lên đảo trong cái nắng chang chang và gió ào ào. Đảo Bình Ba còn hoang sơ lắm, du lịch chưa phát triển.
Thật ấn tượng trước bãi biển với những con sóng bạc đầu, cuồn cuộn vỗ vào vách núi. Đứng trên đồi cỏ Hồng lộng gió ngắm vào đất liền, và một phần của đảo rất đẹp
Sau 3 giờ thuê xe điện chạy lòng vòng trên đảo kiểu cưỡi ngựa xem hoa chúng tôi tiếp tục hành trình.
Cách Cam Ranh chừng 10 km lại có hai con đường về Phan Rang. Tất nhiên chúng tôi chọn đi theo con đường ven biển rồi!
Quãng đường dài xấp xỉ 57 km này tựa lưng vào Vườn Quốc gia Núi Chúa, hướng mặt ra Biển Đông, và sẽ đưa bạn đi qua rất nhiều địa danh nổi tiếng.
Đoạn đường này rất vắng vẻ, dường như chỉ dành cho dân du lịch.
- Nếu đi bằng xe hơi chắc chẳng ai muốn đóng cửa xe và bật máy lạnh!
- Nếu đi bằng xe máy, điều này thật tuyệt vời, vì mình được phóng tầm mắt bao quát rộng hơn!
- Nếu thích chụp ảnh thì nơi đây, bất cứ góc nào cũng đẹp, với biển, với con đường uốn lượn, với núi và vách đá!
- Nếu là lần đầu tiên bạn qua đây, bạn sẽ buộc lòng phải gọi điện cho người thân để chia sẻ niềm vui trước vẻ đẹp đến ngỡ ngàng của biển, có khi còn phải hét lên cùng thiên nhiên!
- Đến đây tôi mới ngộ ra “ Tiền nhiều để làm gì…” Câu trả lời trở nên dễ dàng đơn giản hơn nhiều.
Cuối con đèo, vịnh Vĩnh Hy hiện ra trước mặt.
Chúng tôi đứng ở một vị trí quan sát trọn vẹn cả một vùng rộng lớn. Có thể nói, đây là một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ! Hoàng hôn buông dần xuống, vịnh Vĩnh Hy trở nên đẹp huyền ảo !
Sáng hôm sau, khi mặt trời vừa lên, chúng tôi háo hức leo lên đèo ngắm vẻ đẹp lung linh của Vịnh dưới ánh nắng vàng sớm mai thật thỏa thích!
Với hơn 40 km là về tới Thành phố Phan rang. Nơi đây, chúng ta tha hồ dừng chân bên những vườn Nho trĩu quả, những cánh đồng muối bao la, những ngọn núi đá như được xếp chồng lên nhau.
Ngắm nhìn những gương mặt khắc khổ của người dân vùng biển Phan rang, ta dễ cảm nhận hơn cái nắng như rang ở nơi này!
Trước khi vào tp Phan Rang, ngôi chùa Trùng Sơn ngự trên một vị thế rất đắc địa. Từ trên đỉnh của núi Đá Chồng, chỉ cần phóng tầm mắt theo các hướng Đông Nam là có thể thấy được thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, biển Bình Sơn, biển Ninh Chữ, cầu Ninh Chữ, chợ Nại, Đầm Vua, Làng gốm Bàu Trúc nền văn hóa Chăm. Di tích tháp Pô Klông Garai gắn liền với tín ngưỡng truyền thống của đồng bào Chăm ở địa phương...Là những điểm đến du lịch của Ninh Thuận.

Viết bình luận... NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT Chuẩn bị Trên mạng có bài " Đọc được topic này vừa vui, vừa tiếc. E chỉ có 1 ước mơ trước khi lấ...