Thứ Sáu, 23 tháng 7, 2021

Đến với Vũng Tầu


Có một chút so sánh :
- Đường Trần phú Nha trang cũng chạy dọc biển, một bên toàn nhà hàng, khách sạn
- Biển Nha trang xanh, trong, nước biển mặn. Ngắm biển NT như đứng trước một bức tranh hoàn mỹ !
- Biển Nha Trang đuọc đánh giá là biển đảo đẹp nhất Việt nam
- Đường Trần phú Vũng tầu quanh co uốn lượn. Một bên vách núi, một bên là biển. đường Trần phú được mang danh là “ Con đường ĐẸP NHẤT Việt nam - Sơn Thuỷ hữu tình “
-Mỗi nơi đều để lại dấu ấn riêng trong lòng du khách !
Với tôi, Tp Vũng tầu bao giờ cũng đẹp
Trước khi vào Sg, cô bạn cùng xóm, cùng học chung trường cấp 3 Ba đình có dặn. Nếu có ra Vt hãy đến gặp một người bạn gái thân học cùng, đang sống cùng với gia đình ở đây
Tp Vũng tầu chả xa Sài gòn là bao, ngày đó nếu có điều kiện mới dám đi. Phải nói là đi nghỉ mát mới đúng
Rồi cũng có một ngày đẹp trời, tôi bắt xe khách xuống Vt
Cô bạn đen nhẻm, bởi nắng gió của biển nhưng nụ cười tỏa sáng
Gặp nhau trên bãi biển, bạn không khỏi lúng túng, ngỡ ngàng khi đang giúp mẹ bán hàng dưới bãi biển Thùy vân
Chúng tôi thân nhau nhanh thôi
Những năm 80 Vt còn hoang sơ, bãi biển Thùy vân đã làm ngây ngất
Đạp xe đạp vòng quanh tp biển thật thú vị
Nhất là chở một cô bạn gái xinh đẹp, chả biết mệt là gì
Tình bạn của chúng tôi thật hồn nhiên và cứ đẹp mãi
Thành phố VT có một thời gian gần như bị lãng quên
Quá khứ và hiện tại cứ đan xen
Đi trên con đường dọc bãi biển vắng du khách mà lại nhớ những ngày cách đây 40 năm... "xe đạp ơi, đã xa rồi còn đâu"
Rồi chuyện gì đến sẽ đến. Chàng trai hồi hộp, ngập ngừng nói trong hơi thở gấp gáp rằng mình rất quý bạn, rằng mình còn yêu cả bạn nữa... Và mồ hôi vã ra, chờ đợi
Rất hồn nhiên, cô bạn xinh đẹp của tôi nở nụ cười - tôi không bao giờ quên
"Muộn rồi Đăng ơi, sao bạn nói trễ vậy !"
Bạn đang ở Mỹ, mùa này có lạnh lắm không? Làm sao mà gửi cho bạn chút nắng Vũng tầu nhỉ!
,,,,,
Hôm nay trời Vũng tầu đẹp quá. Hoa nở rực rỡ trên những con đường dẫn vào thành phố. Con đường 3/2 rộng thênh thang chạy thẳng ra biển
Đón tiếp chúng tôi, các bạn Ba Đình khóa 8 hết sức nhiệt tình chu đáo.
Đến Vũng Tầu, muốn ngắm biển đẹp là phải lên núi. Và những điểm tham quan thật ra lại nằm cả trên núi.
- Nổi bật phẳi kể đến tượng Chúa dang tay ở núi Nhỏ. Từ đây ngắm con đường Thùy Vân và bãi biển chạy dài tới tận Long Hải
- Từ Nhà thờ Bãi Dâu sẽ thấy những chiếc tầu biển qua lại cửa sông Sài Gòn.
- Ngọn hải đăng Vũng Tàu được xem là cổ nhất trong tổng số 79 ngọn hải đăng của Việt Nam.
Đến Vũng Tầu, được mấy cô bạn K8 dẫn lên núi Lớn từ sáng sớm để đón bình minh.
Thả bộ từ đỉnh núi xuống chân núi, Mùa này hoa giấy đỏ rực đường đi, hoa Đỗ Mai nở đang đung đưa trong gió sớm
Bạn có cảm giác đang ở Nhật vào mùa hoa anh đào.
Vũng Tầu đẹp quá !. Ngồi cafe dọc Bãi Giữa ngắm biển cùng với bạn bè, sẽ cảm nhận thêm "Cuộc đời đẹp làm sao !"
Dù đã đến Vũng Tầu nhiều lần, vậy mà có rất nhiều nơi tuyệt đẹp mà tôi chưa hề biết đến.
Từ Vũng Tầu đi núi Dinh không xa lắm, con đường lên núi ngoằn nghèo uốn lượn. Các bạn tôi bảo đẹp không thua gì ở châu Âu. Riêng tôi cho rằng chả khác đi Tây Bắc.
Qua đèo Nước ngọt, một bên là biển Long Hải sóng vỗ, một bên là những dẫy núi, hoa Đỗ mai ....nở trắng hồng rực rỡ.
Các bạn trong chuyến du lịch hỏi sao bữa nay vui thế?.
Nhìn các bạn hạnh phúc vui tươi, cười suốt cả chuyến đi, làm sao tôi buồn được.
Chuyến đi 4 ngày với chặng đường dài hơn 1000km cũng chỉ là "Cưỡi ngựa coi bông".
Các bạn lại hỏi " Sao đi nhiều vậy, suốt ngày chạy trên đường ?".
Có một câu nói rất hay " Những chuyến đi, chưa hẳn là đích đến, mà là đường đến".
Được đồng hành cùng bạn bè lại được gặp gỡ bạn bè cùng chung mái trường Ba Đình đón tiếp.
Chẳng cũng sướng lắm sao !
Thích
Bình luận

0 bình luận

  Viết bình luận... NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT Chuẩn bị Trên mạng có bài " Đọc được topic này vừa vui, vừa tiếc. E chỉ có 1 ước mơ trước khi lấ...