Thứ Tư, 21 tháng 7, 2021

Đến với Phan Thiết

Dời cái nóng như "Rang" đến với cái nắng như "Phan".

Lại bắt đầu một con đường tuyệt đẹp dành cho dân du lịch.

 Băng qua cầu An Đông bắc qua sông Dinh. Đường DT701 dài khoảng 50km đi qua Mũi Dinh và hải đăng Mũi Dinh, nước biển ở đây trong vắt được ví như thủy tinh.

Chúng tôi chả dám chạy nhanh vì sợ hết cảnh đẹp.

Xuống dưới chân đèo, 1 con đường thẳng tắp đâm vào quốc lộ 1.

Con đường như đi giữa biển. Gió thổi bạt cả xe.

Đây là địa danh Cà Ná nổi tếng.Trước đây, mỗi lần đi tầu hỏa qua, tôi ngắm biển và ao ước có 1 lần mình được đứng đây mà thỏa thích, mà hòa mình vào thiên nhiên.

Theo quốc lộ 1 đến ngã 3 Phan Rí Cửa chúng tôi đi Bầu trắng.

Con đường đôi rộng thênh thang băng qua bao la đồi cát nhấp nhô, biển cứ thấp thoáng ẩn, hiện.

Tầm mắt được trải rộng. Chạy trên con đường này chúng tôi bảo cứ nhắm mắt chạy cũng được.

   Trong chuyến đi cùng các bạn K6 Ba Đình. Rất ấn tượng.

Ngày đầu tiên chạy từ Sài Gòn ra Phan Thiết , rồi sau đó quay về Vũng Tầu là hợp lý.

Từ Phan Thiết chạy ra Bầu Trắng, con đường băng qua những đồi cát vàng óng. Hai bên đường, hàng cây muồng biển nối tiếp. Vào mùa xuân, hoa nở hồng rực cả con đường.

Giữa mêng mông đồi cát, thật kỳ diệu, Bầu trắng hiện ra như một ốc đảo. Nước hồ xanh biếc, cát trắng, trời xanh- Thiên đường là đây chứ tìm đâu nữa.

 Các bạn tôi tha hồ mà diễn nhé.

Đến ngã 3 Hồng Thắng, rẽ phải là Lương sơn, chạy thẳng lên đèo Gia bắc huyền thoại tới Di linh.

Chúng tôi đi ven biển về lại Phan Thiết theo một con đường khác qua Hòn rơm, làng chài Mũi né, "thủ đô resort" .

Trong chuyến đi này, chúng tôi được chị Hồng Vân đón tiếp, đãi món cơm chay nổi tiếng ở Phan Thiết, dẫn đi tham quan vài nơi. Buổi tối, không thể không thưởng thức hải sản Phan Thiết, dạo chơi biển đồi Dương.

Để đi về Vũng Tầu, chúng tôi rẽ vào khu Tiến Thành, con đường dốc dường như lao thẳng xuống biển, rồi lại cặp sát bờ biển đến hết Hải đăng Kê Gà.

Những khu nghỉ dưỡng tiếp nối, mùa này vắng lặng. Bãi đá nhẩy, hải đăng Kê Gà ngây ngất bước chân du khách. Các bạn tôi, toàn là dân ngáo ảnh cả.

Băng qua bạt ngàn vườn thanh long, mùa này đang trĩu quả, những cánh đồng muối đang mùa thu hoạch. Xa xa, khu du lịch Tà Cú nổi sừng sững trên nền trời xanh.

Bắt đầu từ Lagi về suối nước nóng Bình châu. Trước đây mua vé vào cổng rồi mua từng gói để tắm. Nay họ bắt mua cả combo. Chúng tôi chạy mất dép.

Các bạn tôi rất muốn tham quan đồi cừu Suối Nghệ ở Châu Đức. 

Sao mọi người lại thích cừu đến thế nhỉ ?

  Viết bình luận... NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT Chuẩn bị Trên mạng có bài " Đọc được topic này vừa vui, vừa tiếc. E chỉ có 1 ước mơ trước khi lấ...