Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2022

MA XÓ

MA XÓ
Thời buổi này kiếm được lại người bạn đã khó, kiếm được 1 thằng như ma xó càng khó hơn
Suốt ngày mình ngồi uống cafe ở dưới chân nhà nó mà không hề biết, càng không biết cùng học trường Ba Đình suốt 3 năm
Khi chơi vơi nó rồi, mới biết thằng này thực sự là con ma xó, mâm nào không có mặt nó là không vui. Trên thông thiên văn, dưới tường địa lý, không chuyện gì là không biết
Mình có ông bạn vốn thân nhau từ bé, vậy mà nó còn thân hơn mới lạ
Hỏi sao lại có tấm hình chụp với bạn cùng lớp, nó nói rằng bạn nó từ thủa còn là bộ đội.
Các bạn tôi cùng học từ hồi lớp 3 nó cũng biết, cấp1,2 nó càng biết, cấp 3 Ba Đình các bạn thân của tôi nó còn thân hơn - vậy nó là con ma xó rồi còn gì
Lại nói chuyện gian nan vất vả việc vào đoàn
Mình vốn là thằng học dốt, nhưng cũng biết nghĩ rằng cần có cái mác là đoàn viên - nhưng hỡi ơi chả có bạn nào thèm giới thiệu cả. Ai mà thèm giới thiệu thằng học dốt vào đoàn
Loay hoay thế nào mà mình lại xin cô Châu, hồi đó là bí thư đoàn trường một chân trong đội cờ đỏ.
Rồi cũng đơm hoa kết trái, cuối năm lớp 10 mình cũng vinh dự đứng trong đội ngũ của đoàn
Câu chuyện vào đoàn của ông bạn tôi còn chật vật hơn nhiều. Vốn nổi tiếng nghịch ngợm, lại giao du với nhiều bạn quậy phá, ai mà dám giới thiệu. Ngày đấy vào đoàn như là một tấm giấy thông hành để bước vào đời
Bạn tôi đẹp trai, nổi tiếng chưa chắc đã là một lợi thế
Mãi tới những ngày cuối cấp, cầm trên tay giấy báo nhập ngũ, ban chấp hành đoàn trường mới kết nạp cho xong
Kỷ niệm thật vui phải không?
Một nhà 2 chủ không hòa
Hai vua một nước ắt là không yên
Nếu nói về diễn, chắc nó hơn tôi, nhưng chém gió tôi hơn là cái chắc. Đổi vai cho nhau chắc tôi diễn dở hơn nó nhiều
Mỗi lần uống cafe với nhau, không có chuyện nọ cũng có chuyện kia, cãi cọ nhau, nhiều lúc muốn từ mặt nhau. Đến có cô bạn Hiền Minh còn tuyên bố, "có mặt 2 ông thì đừng mời tôi ra uống cafe"
Trong mấy chuyến đi chơi, các bạn có nhận xét về chúng tôi
- " ngày xưa sao hiền vậy? Mà bây giờ chém gió phát kinh"
-" sao bây giờ diễn hay, diễn tròn vai vậy ?"
Biết trả lời các bạn làm sao bây giờ
Các bạn có thấy con chim đang hót lứu lo trên cành cây kia? Nó hót hay quá phải không
Có gì đâu - vợ nó đâu bắt rửa bát, quét nhà, lau cầu thang, tắm chó, không bắt nó nộp tiền lương
Làm gì nó hót chả hay!

  Viết bình luận... NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT Chuẩn bị Trên mạng có bài " Đọc được topic này vừa vui, vừa tiếc. E chỉ có 1 ước mơ trước khi lấ...