Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2022

Già rồi Bà ru mẹ...mẹ ru con

Già rồi
Bà ru mẹ...mẹ ru con
Liệu mai sau các con còn nhớ chăng
Nhớ lại những ngày còn học sinh cứ đến 11h30 là chương trình “ dân ca và chèo “ của đài tiếng nói Việt Nam! Khi mẹ tôi mở lên nghe là tôi không làm sao mà nghe được. Cái điệu chèo í a ì a thì làm sao hay được nhỉ?
Tuổi trẻ vốn thích bay nhẩy. Tưởng ông con sau khi xuất ngũ chắc sẽ yên tâm ở nhà với bố mẹ già. Tôi vào SG - gọi là lập nghiệp
Chắc bố mẹ tôi thất vọng và buồn lắm
Gần 40 năm - nửa đời người mà không chắc là người Sg
Là người HN ư? - chưa chắc
Vẫn cảm thấy lạc lõng, bơ vơ
Thằng con thấy bố dạo này thích nghe chèo, chầu văn mới cười bảo “ bố già rồi”
“Mẹ ơi con đã già rồi, vẫn ngồi nhớ mẹ khóc như trẻ thơ”.
Những câu thơ viết về mẹ bao giờ cũng rất hay- càng nghe càng thấm thía
“Rồi một mai con đã lớn khôn rồi
Mẹ rời thật mau
Mẹ rời chiêm bao
Đời mẹ ru con bao lâu mỏi mòn
Nên lâu cũng mỏi mòn
Bây giờ mẹ nằm
Lá đổ ngoài sân”
Bây giờ làm sao mà còn nghe được những lời ru
Hiểu được, cảm được thì mình đã già mất rồi!
- Xưa cứ tưởng tiền rất quan trọng - già rồi mới hiểu tiền quan trọng hơn mình tưởng
- Xưa chán đời nghĩ rằng chết là xong - già rồi mới thấy có thêm một dạng sống cũng dở mà chết cũng dở
- Xưa nghĩ sẽ phải trải qua nỗi khổ, đau - già rồi mới cảm thấy có nỗi khổ hơn cả khổ, nỗi đau hơn cả đau
- Xưa xuất phát chỉ mong chóng về tới đích - già rồi chỉ mong giá như còn ở vạch xuất phát
- Xưa cứ tưởng con cái mang lại hạnh phúc cho cha mẹ - già rồi còn thấy nhiều khi rất buồn, nhiều khi cay đắng
- Xưa thấy ngày rất ngắn, năm rất dài - già rồi, ngược lại, thấy ngày rất dài mà năm lại rất rất ngắn
Thích
Bình luận

0

  Viết bình luận... NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT Chuẩn bị Trên mạng có bài " Đọc được topic này vừa vui, vừa tiếc. E chỉ có 1 ước mơ trước khi lấ...