Thứ Năm, 14 tháng 10, 2021

Chị Đồng


Đám học sinh Ba Đình Phương Nam mà tổ chức họp mặt bao giờ cũng vui. Có chị Đồng niềm vui của chúng tôi còn được nhân lên rất nhiều.
Phải nói là có cảm giác rất thiếu nếu mà bữa nào chị vắng mặt.
Sau mỗi lần họp mặt về, chúng tôi hầu như bị khan cả tiếng vì cười. Mà không ai khác, thủ phạm là bà chị Đồng.
Nhìn chị lả lướt theo điệu nhạc rumba, hay khi chị làm kép dìu đào rất duyên dáng. Bình thường khiêu vũ còn khó, vậy mà chị đóng vai kép rất nhuyễn. Chị luôn khuyến khích đám đàn ông tham gia khiêu vũ, nhưng chúng tôi không dám tham gia. Bởi khiêu vũ cũng cần phải có năng khiếu và đa phần quý ông đều ngại học.
Hôm nào đi hát karaoke, hay đi phòng trà có thêm anh xã của chị tham gia thì thật tuyệt, nhìn 2 anh chị ham vui cùng hát hoặc khiêu vũ, chúng tôi vô cùng ngưỡng mộ
Trên sân khấu của phòng trà, nhìn chị hát nhưng bài nhạc tiền chiến, chúng tôi khẳng định chị là ca sỹ chuyên nghiệp
Có khi chị biểu diễn kèn hacmonika cùng ban nhạc thật điêu luyện.
Và khi nhập vai vào bài hát " Cô đôi thượng ngàn" thì dường như chị lên đồng thực sự- mặc dù tôi biết chị diễn cho vui thôi. Chị Đồng có nguồn gốc từ đấy và do thánh Gào đặt.
Thoạt nhìn, chị Đồng có khuôn mặt nghiêm nghị, và có vẻ còn hơi khó tính. Tôi nghĩ chị là bà mẹ chồng, chắc cô con dâu khó ở lắm...
Thậy kỳ diệu, khi chị vui, nụ cười hiền hậu luôn nở trên môi, làm cho mọi người gần gũi, thân thiện biết bao.
Phải nói chị là người có tâm hồn thật trẻ trung. Nhìn chị diễn không ai dám bảo bà chị u70 rồi, chị nhanh nhẹn, uyển chuyển lắm lắm. Sao lại có người đa năng thế !
Chị nói chuyện bình thường thật rất duyên. Nhưng khi nổi hứng lên, chị pha trò thì thôi rồi, cả đám chỉ biết ôm bụng mà cười. Chuyện vui của chị tục mà thanh.
Cầm đầu 1 nhóm quậy gồm mụ Mỵ H,ương, Lệ quậy , thánh Há, Đến bất kỳ cuộc ọp nào là tiền hô hậu ủng, vui lắm.
Nhìn đám này quậy thì chắc chả có con cháu nào dám nhận đấy là bà nội, bà ngoại của chúng.
Thật vui, trong đám Cựu học sinh Ba Đình phương nam có những người như chị.
Trong những ngày dãn cách vì covid 19, chúng tôi luôn mong chờ khi nào hết dịch, được tụ tập ...và bao giờ chúng tôi đều mong gặp chị Đồng thân yêu.

  Viết bình luận... NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT Chuẩn bị Trên mạng có bài " Đọc được topic này vừa vui, vừa tiếc. E chỉ có 1 ước mơ trước khi lấ...