Thứ Năm, 14 tháng 10, 2021

Bâng khuâng Ngày Khai Trường


Khai Trường bao giờ cũng là ngày trọng đại không thể quên của tuổi học trò.
Nhất là lễ Khai Trường Ngày 5/9 năm 1975. Ngày chúng tôi được là học sinh của trường cấp 3 Ba Đình.
Chúng tôi đến trường sớm hơn một chút, với bộ quần áo tinh tươm, xách trên tay những chiếc cặp sách mới tinh, những cuốn vở mới tinh được bọc cẩn thận bằng hoạ báo, nhãn vở được nắn nót ghi rõ tên trường Ba Đình - lớp 8.
Tiếng trống trường - 3 hồi-9 tiếng vang lên, hôm nay sao mà rạo rực tha thiết !
Các anh chị lớp 9, lớp 10 đã xếp hàng sẵn đón chào các cô cậu học trò khối lớp 8.
Chúng tôi, những cô cậu học trò mặt mũi còn ngơ ngác, hồi hộp tiến vào sân trường giữa những tràng vỗ tay của Thầy Cô và các anh chị lớp lớn.
Chả bao giờ chúng tôi quên cảm giác tự hào khi cô Lương- Hiệu trưởng Trường phát biểu rằng, chúng tôi vinh dự là học sinh năm học đầu tiên của Trường Ba Đình khi đất nước đã được thống nhất.
- Chúng tôi đã là học sinh cấp 3 rồi đấy !
- Chúng tôi được học trong ngôi trường thật đẹp, nằm sát bên hồ Tây lộng gió.
Sau lễ khai giảng, chúng tôi vào nhận lớp
Cô Hạnh dậy môn Nga văn là giáo viên Chủ nhiệm của lớp chúng tôi.
Buổi sinh hoạt đầu tiên là mục làm quen Cô trò, sắp xếp chỗ ngồi, bầu cán sự lớp, chép thời khóa biểu, nội quy học tập.v.v.
Tôi chỉ thích nhất là giờ ra chơi. Được chạy nhẩy khắp sân trường rộng thênh thang, rợp mát bóng cây.
Chúng tôi kéo nhau ra sân vận động của trường, chạy ra ven hồ Tây, đặc biệt băng qua nhà xe để ra nhà Bát Giác hóng gió. Từ đây có thể phóng tầm mắt nhìn đường Thanh Niên, làng Yên Phụ và xa xa là 2 cây cột điện Chèm mờ mờ ảo ảo.
Lại nhớ lần Khai Trường của năm đầu cấp 2, chúng tôi được dự Lễ Khai Giảng năm học mới 2 lần
- Một lần khai giảng khi còn học nơi sơ tán bởi chiến tranh ở Xuân Đỉnh,
Năm 73 hòa bình trở lại, chúng tôi trở về Hà nội Khai Giảng lại năm học lớp 5
Khai giảng năm học cuối cấp 2, lớp 7 cũng vậy, lòng cứ lâng lâng, vì được học trong một ngôi trường mới tinh - trường Ba Đình - Hoàng Hoa Thám
Hôm nay cũng ngậm ngùi thương các bé học sinh vì dịch bệnh mà không được tới trường dự lễ khai giảng năm học mới.
Biết bao Mùa Khai trường đã trôi qua, tôi vẫn nhớ Mùa Khai trường những năm ấy, năm học đầu tiên của trường Cấp 3 Ba Đình.
Chúng tôi muốn cùng Các bạn Ba Đình ôn lại những kỷ niệm không quên của một thời thương nhớ - Một thời học trò !

  Viết bình luận... NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT Chuẩn bị Trên mạng có bài " Đọc được topic này vừa vui, vừa tiếc. E chỉ có 1 ước mơ trước khi lấ...